Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Cá Bớp chiên nước mắm - Đặc sản Phan Thiết.

Cá Bớp là một trong số các loại cá đặc trưng của vùng biển nắng gió  Miền Trung. Cá bớp có rất nhiều thịt và ít xương, thịt cá trắng, ngọt, dai, đặc biệt cá có lớp da dày, dẻo, ăn béo và không tanh, chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt rất tốt cho những ai đang có bệnh tim mạch, vì trong thành phần của cá có chứa nhiều DHA, omega 3 cao. Cá Bớp có thể chế biến được rất nhiều món ăn, đơn giản và ngon nhất là chiên vàng chấm nước mắm tỏi ớt, hoặc cá bớp nướng muối ớt, gỏi cá bớp, lẩu cá bớp... và đặc biệt hơn là món cá bớp chiên nước mắm giòn, dai khó cưỡng.


Cách chế biến món cá bớp chiên nước mắm cũng khá đơn giản nhưng cách này lại làm cho thịt cá bớp ngon và đậm đà hơn. Với các loại gia vị như muối ớt, nước mắm. Cách làm này cũng làm tăng phần cứng cho thịt cá bớp, làm thịt cá bớp thêm ngọt nên sau khi ăn xong, hương vị của món ăn vẫn sẽ còn động lại trong vị giác của thực khách khá lâu, làm bạn sẽ nhớ mãi về món ăn này!


Cá bớp cắt mỏng thành từng miếng, rửa sạch chờ ráo nước. Sau đó, bắt chảo dầu nóng, đập một tép tỏi bỏ vỏ và cho vào chảo phi cho thơm, rồi bỏ cá vào chiên cho đến khi mặt cá vàng đều thì gắp ra đĩa. Tiếp theo là giai đoạn làm nước mắm, giai đoạn này là giai đoạn quyết định “đẳng cấp” của món ăn này. Nước mắm được làm theo kiểu sốt chua ngọt với ớt tỏi, gừng giã nhuyễn và nêm gia vị sao cho vừa ăn, không quá mặn hoặc quá nhạt. Tiếp đến là phi hành vào dầu ăn cho thơm rồi rưới đều lên lát cá, sau đó đổ tiếp nước mắm lên là bạn đã có món cá bớp chiên nước mắm vô cùng hấp dẫn.



Cá bớp chiên nước mắm cuốn với bánh tráng, rau sống hoặc ăn kèm với bún tươi. Nếu muốn tạo thêm hương vị độc đáo cho món ăn thì có thể thêm chén mắm me để chấm.
Khi nào du lịch đến Phan Thiết thì nhất định phải thử món cá bớp chiên nước mắm này nhé! nó sẽ không làm phải thất vọng đâu.

💞 Có thể bạn quan tâm:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét