Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Hàu nướng phô mai - món ngon tuyệt đỉnh.

Món ăn nồng nàng hòa quyện trọn vẹn giữa vị ngọt của hàu căng mọng nướng cùng với phô mai béo ngậy khiến thực khách thưởng thức xong phải “thòm thèm”.
Với nguyên liệu chính từ Hàu – loài hải sản ngon ngọt, bổ dưỡng, đậm đà hương vị biển cả. Món hàu nướng phô mai mang hương vị rất riêng và cực kỳ thơm ngon.
Đến với bất kỳ nhà hàng, resort hay những quán hải sản bình dân nào của phố biển Phan Thiết bạn cũng có thể cảm nhận và thưởng thức được mùi vị thơm ngát được tỏ ra nghi ngút từ món hàu nướng phô mai.


Hàu khi nướng có vị mặn, không độc, tính mát có tác dụng tráng dương, tư âm dưỡng huyết, bổ tính. Ngoài ra, hàu còn có thể chữa được chứng mất ngủ do người nóng khô rát, nhiệt, chóng mặt, hoa mắt, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, rối loạn tiền mãn kinh, thiếu ăn thì ăn hàu rất tốt, còn nam giới ăn vào sẽ cải thiện các chứng di mộng tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn.
Hàu là một loại động vật nhuyễn thể thuộc nhóm giáp xác hai mảnh vỏ, cùng họ hàng với sò nghêu sống ở các bãi biển, ghềnh đá ven bờ hay các cửa sông. Hàu sống bám vào đá thành tảng, các rạng đá và hàu ăn các sinh vật phù du, các sinh vật trong bùn, cát, nước biển... Riêng hàu Phan Thiết tập trung nhiều nhất khu vực bờ biển thuộc các phường Thanh Hải, Phú Hài. Hàu Phan Thiết to lại cho thứ thịt ngọt lành, bổ dưỡng và chế biến thành những món ăn như: cháu hàu, hàu chiên giòn và ngon nhất là món hàu nướng phô mai.


Đối với hàu nướng phô mai, sau khi làm sạch, cho vào một ít phô mai và đặt lên vỉ nướng trên bếp than hồng. Khi nướng thì phải canh lửa để hàu vừa chín tới, không để hàu chín quá làm thịt hàu săn lại và mất đi vị ngọt, không ngon. Vị thơm của thịt hàu nướng phô mai rất đặc trưng, không giống với bất kì một món hải sản nào khác. Cái hương thơm thoang thoảng, vị béo ngậy của phô mai hòa cùng vị ngọt mềm của hàu làm kích thích đến từng vị giác của bạn, khi ăn xong vẫn còn thèm.




Món ăn mang hương vị đậm đà của biển cả, thịt hàu ngon ngọt kết hợp với phô mai béo ngậy, nướng lên thật sự là món ăn gây “nghiện” cho những du khách sành ăn. Với rất nhiều địa chỉ ẩm thực lớn nhỏ ở thành phố biển có phục vụ món hàu nướng phô mai, bạn hãy một lần thưởng thức món ăn mang hương vị ngọt ngào, thơm ngon ấy khi đến với quê hương miền biển chúng tôi nhé!

💞 Có thể bạn quan tâm:

👌 Bật mí "cửu" trải nghiệm thú vị tại Phan Thiết


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét