Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Cùng ngắm khinh khí cầu tuyệt đẹp tại Phan Thiết nào!

Trong những năm gần đây, Việt Nam bắt đầu tìm hiểu về khinh khí cầu, các dịp lễ hội tổ chức tại Huế, Đà Nẵng, Sài Gòn, Phan Thiết... người dân Việt Nam có thể trải nghiệm những chuyến đi ngắn bằng khinh khí cầu đạt chuẩn nhất. Hầu như các dịch vụ khinh khí cầu, họ chỉ được bay trên không trong vòng vài phút đồng hồ. Nhưng mọi chuyện đã bắt đầu thay đổi từ đây, khi VietnamBalloons.com - Nhà khai thác khinh khí cầu đầu tiên tại Việt Nam đã đưa vào những chuyến bay khinh khí cầu đẳng cấp. Chuyến bay khinh khí cầu của VietnamBalloons.com ở Phan Thiết kéo dài 1h đồng hồ trên một nền tảng tiêu chuẩn. 


Câu chuyện về VietnamBalloons.com bắt đầu khi Tomas Valiukas, người đồng sáng lập công ty, đã gặp đối tác tương lai tại Việt Nam của ông. Tomas Valiukas nói rằng : " Trong một kì nghĩ ở Việt Nam, trong căn nhà của mình, tôi cùng đối tác của mình nghe hàng xóm hát karaoke, tôi nhận thấy một số bài hát có nguồn gốc từ Liên Xô". Đối tác của tôi nói rằng: " Người Việt không chỉ biết đến các bài hát của Liên Xô mà họ còn biết rất nhiều phim và phim hoạt hình của Liên Xô, một trong những bộ phim yêu thích của họ là Mít Đặc, các nhân vật tí hon đã có chuyến du hành tuyệt vời bằng khinh khí cầu". 


Chúng tôi dã có những trao đổi thú vị về khinh khí cầu tại Việt Nam. Rồi chúng tôi bắt đầu nghiêm túc tập trung vào việc biến giấc mơ " Bay trong khinh khí cầu" tại Việt Nam thành hiện thực. Trong khoảng hai năm qua, Tomas đã đi khắp đất nước Việt Nam, tìm kiếm những vị trí tốt nhất để đưa khinh khí cầu vào hoạt động, mời các phi công chuyên nghiệp về đánh giá khả năng. Một số địa điểm đã được chọn và Phan Thiết là địa điểm đầu tiên. " Việt Nam là một nơi đẹp tuyệt vời đến kinh ngạc để bay. Vì vậy, chúng tôi đã không gặp khó khăn trong việc mời các phi công tốt nhất trên thế giới đến làm việc" - Tomas chia sẻ. 


Phan Thiết được biết đến như là một thiên đường của những người lướt sóng, nhưng điều đáng ngạc nhiên ở đây là gió vào buổi sáng sớm rất lặng trong suốt các chuyến bay bằng khinh khí. " Vì vậy nó rất an toàn" - Arturas, một phi công nói. " Với thời tiết lặng gió như vậy, bạn có nhiều thời gian để lựa chọn một nơi hạ cánh êm đềm. Trog khi trên không, nó rất ổn định. Bạn thậm chí không cảm thấy bất kỳ ngọn gió nào, bởi vì chúng tôi bay cùng với gió. Có vẻ như bạn đang treo mình trong khoảng không và trái đất thì quay dưới chân bạn". Tomas nhớ lại lần đầu tiên cầm lái khinh khí cầu, anh ta đã cảm thấy rất sợ: "Tôi rất sợ độ cao. Nhưng vợ tôi lại rất muốn bay khinh khí cầu vào ngày sinh nhật của cô ấy và thế là tôi đã đi cùng với cô ấy. Và bạn biết chuyện gì không? Nó không hề giống như những gì tôi đã tưởng tượng. Không có cảm giác sợ hải gì cả! Cảm giác rất là vững chắc và đáng tin cậy và cứ thế cảm giác dễ chịu lấn át cảm giác sợ hãi lúc đầu của tôi...


💞 Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét